ไอเดีย DIY การทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง

ไอเดีย DIY การทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง

DIY การแปลงโฉมพื้นปูนที่บ้านให้เป็น พื้นอีพ็อกซี่ ที่สวยงามและไม่มีฝุ่นด้วย การทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง ซึ่ง Admin เชื่อว่า คงมีหลายๆ คนที่ประสบปัญหากับพื้นปูนที่บ้าน ทั้งเก่า ฝุ่นก็เยอะ ใช้ไปนานๆ ก็มีเชื้อราเกาะ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ด้วยการทาสีพื้นด้วยสีอีพ็อกซี่ ขั้นตอนการทาสีอีพ็อกซี่ รู้จักกันดีในชื่อการกลิ้งสี การทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง หรือ การทำพื้นอีพ็อกซี่โค้ทติ้ง (EPOXY COATING)

 DIY-EPOXY-COATING-1024x765DIY การทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง

ก่อนการทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง เราต้องแน่ใจว่าพื้นปูนของเรามีความชื้นไม่สูงจนเกินไป ซึ่งอาจจะใช้เครื่องมือวัดความชื้นปูนอย่างง่าย ดังรูป ซึ่งความชื้นปูนที่ดีต้องไม่เกิน 15%

วัดความชื้น-224x300

การวัดความชื้นปูนก่อนการทาสีพื้นอีพ็อกซี่

เมื่อมั่นใจเรื่องระดับความชื้นแล้ว ก็ลงมือทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเองได้เลย

สำหรับขั้นตอนการทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง มีขั้นตอนดังนี้
1. ให้ทำการปิดล้อมพื้นที่ที่ต้องการทาสี ทั้งนี้เป็นการป้องกันฝุ่นหรือเศษผงลอยมาติดสีอีพ็อกซี่ ซึ่งจะทำให้เกิดความไม่สวยงามได้

ทำการปิดล้อมพื้นที่ทำงาน-224x300

ปิดล้อมพื้นที่ที่ต้องการทาสี

2. ทำการติดกระดาษกาวเพื่อกำหนดแนวสี และทำความสะอาดพื้นที่ที่ต้องการทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง ดังรูป

ทำความสะอาดพื้นที่-300x224

ทำความสะอาดพื้นที่

3. ทำการกลิ้ง Primer หรือสีรองพื้น ทั้งนี้ก่อนการทาสีพื้นทุกครั้งแนะนำให้ทำการกลิ้ง Primer ก่อน เพื่ออายุการใช้งานและคุณภาพของสีที่ดีขึ้น

กลิ้ง-Primer-224x300

ทำการกลิ้ง Primer หรือ สารรองพื้น

4. รอจน Primer แห้ง จากนั้นทำการผสมสีอีพ็อกซี่ ในที่นี้สีอีพ็อกซี่จะประกอบไป PART A และ PART B ซึ่งต้องนำทั้ง 2 ส่วนมาผสมกันตามอัตราส่วนที่กำหนด (มักมีการกำหนด อัตตราส่วนไว้ที่ฉลากข้างถัง คือ A:B ) โดยใช้ตราช่ั่ง ชั่งตวงวัดปริมาณ จากนั้นทำการปั่นสีให้เข้ากัน แนะนำว่าควรทำการปั่นสีอย่างน้อย 3 นาที และควรทะยอยผสมตามการคำนวณจากพื้นที่ๆต้องใช้งาน เนื่องจากสีอีพ็อกซี่อาจจะแห้งก่อนที่จะทาหมด (แนะนำให้แบ่งผสมเท่าที่จะใช้) ซึ่งขั้นตอนนี้สำคัญมาก หากสัดส่วนของสีไม่ถูกต้อง หรือ การปั่นสีทำได้ไม่ดีพอ จะทำให้สีไม่แห้งได้

การชั่งสีและการปั่น

ทำการชั่งสีและการปั่นตามอัตราส่วนที่กำหนด

5. รอจนสีที่ทา แห้ง จากนั้นให้ทำการทาทับอีกครั้ง (Top coat 2 ครั้ง) จะได้พื้นอีพ็อกซี่ตามต้องการ

Epoxy-Coating-300x224

Admin เชื่อว่าบทความไอเดีย DIY การทา สีอีพ็อกซี่ ด้วยตนเอง นี้คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับท่านที่ต้องการทำเอง สามารถสั่งสีกับเราได้ที่ 086-620-0042 ได้ตลอด เราพร้อมจัดส่งให้ถึงที่ และให้คำแนะนำตลอดการติดตั้งฟรี และสามารถศึกษาหาข้อมูลได้เพิ่มเติมที่

พื้นอีพ็อกซี่ , สีพื้นอีพ็อกซี่ , บริษัท epoxy , ทำพื้น epoxy , พื้นโรงงาน , เทพื้น epoxy , เทพื้น PU , epoxy Floor , PU floor , ติตตั้งพื้น epoxy , ติดตั้งพื้น PU , เคลือบพื้น epoxy , เคลือบพื้น PU , เคลือบพื้นโรงงาน , สีพื้น epoxy , สีพื้น PU , สี epoxy , สี PU , พื้น epoxy , พื้น PU

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>